Tiêu chuẩn: ASTM D2699 (ISO 5164), ASTM D2700 (ISO 5163)
Ứng dụng: Xác định các đặc điểm tiếng gõ của động cơ và nhiên liệu hàng không (chỉ số Octane)
Hệ thống CFR F-2U là một hệ thống hoàn chỉnh để xác định Octane, theo tiêu chuẩn ASTM D2699 (ISO 5164) & ASTM D2700 (ISO 5163) là phương pháp thử nghiệm xác định các đặc điểm tiếng gõ của động cơ và nhiên liệu hàng không bằng phương pháp động cơ và nghiên cứu. Những phương pháp này được chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu để xác định chất lượng Octane của xăng và hợp nhất của nhiên liệu pha trộn.
Hệ thống xi-lanh đơn CFR F-2U, thiết bị đo chỉ số Octane kết hợp hai phương pháp đo động cơ và nghiên cứu tạo ra kết quả thử nghiệm theo điều kiện hoạt động:
Nghiên cứu: 600rpm, nhiệt độ jetket 212oF, nhiệt độ dầu 135oF, điều chỉnh nhiệt độ không khí nạp, đánh lửa tối ưu tại 13o BTDC
Động cơ: 900rpm nhiệt độ jetket 212oF, nhiệt độ dầu 135oF, nhiệt độ hỗn hợp 300°F, đánh lửa tự động điều chỉnh tối ưu với những thay đổi trong chỉ số nén.
Thiết bị kết hợp cung cấp khả năng chuyển đổi giữa hai phương pháp đo kiểu nghiên cứu và động cơ với các điều chỉnh nhỏ trên thiết bị
CÁC TÍNH NĂNG THIẾT KẾ CHÍNH
Bộ thay đổi tỷ số nén xy-lanh
Một xi lanh thay đổi chỉ số nén cho phép chỉ số nén được thay đổi trong suốt quá trình động cơ hoạt động. Phạm vi có sẵn là 4:1 tới 18:1, cho phép thử nghiệm một loạt các nhiên liệu ở khoảng rộng. Một van cơ chế đặc biệt trên đầu cung cấp hằng số van như là điều chỉnh tỷ số nén. Đầu tích hợp thiết kế để cung cấp cải thiện độ tin cậy cũng như độ chính xác của kết quả.
Hộp chứa trục khuỷu
Hộp chứa trục khuỷu CFR-48D kết hợp độ bền với sự đơn giản trong thiết kế. Toàn bộ động cơ CFR đều được đúc bằng gang, dạng hộp chứa, có tính năng tháo rời với cửa trượt bên cạnh và vỏ thiết bị đo lường một cách dễ dàng và sửa chữa các tổ hợp bên trong.
Bộ chế hóa khí
Tỷ lệ nhiên liệu/không khí được điều chỉnh dễ dàng với bộ chế hòa khí đơn này bằng cách thay đổi mức nhiên liệu. Mức nhiên liệu luôn luôn hiện hữu để người vận hành dễ dàng tham khảo và ghi nhận. Bộ chế hòa khí hữu dụng cho cả các loại nhiên liệu hàng không và nhiều kích thước cho toàn bộ ứng dụng. Cả 2 model loại 3 và 4 bình chứa mẫu được cung cấp cũng như lựa chọn hệ làm mát bộ chế hòa khí.
Thiết bị đo độ kích nổ
Được hiệu chuẩn tại nhà máy, đồng hồ đo kích nổ loại 115 VAC (50/60Hz) đo cường độ nổ chuyển đổi sự thay đổi tiếng nổ trong quá trình đốt cháy sang một tín hiệu analog (với cường độ gõ được hiển thị trên một bảng chuẩn 0-100). Thiết bị điện được bố trí trên tủ an toàn sau bảng điều khiển và kết nối với bộ cảm ứng từ tính được lắp trong xy-lanh động cơ và chịu áp suất của buồng đốt để cung cấp tín hiệu điện, tỷ lệ với tốc độ thay đổi áp suất của xy-lanh.
CÁC TÍNH NĂNG QUAN TRỌNG KHÁC
Hệ thống an toàn: Động cơ sẽ ngưng hoạt động khi một trong những nguyên nhân xảy ra như sau: Cúp điện, áp suất dầu thấp, mất nước làm mát hoặc quá tải điện của động cơ đồng bộ / cưỡng bức.
Bộ hoàn lưu làm mát cho vỏ xylanh: Bộ chuyển nhiệt làm mát bao xy-lanh trong quá trình tạo nhiệt khi hút, nén, nổ, xả… Mặc dù thiết kế đơn giản, nó duy trì cố định nhiệt độ nước làm mát bao xylanh cho thiết bị làm việc ổn định
Mơ tơ đồng bộ 3 pha: Động cơ thiết kế 3 pha dùng cung cấp điện năng cho khởi động và hấp thụ của động cơ và duy trì trong suốt quá trình hoạt động.
TB kiểm soát độ ẩm khí đầu vào: Cung cấp cho điều kiện không khí nạp cho động cơ từ 25-50 grain độ ẩm / pound của không khí khô như mô tả trong tiêu chuẩn ASTM.
Áp suất nhớt động cơ: Được chuyển để bôi trơn cho tất cả các vòng bi và bộ phận chuyển động. Bơm dầu bên ngoài cho phép cung cấp nguồn dầu chính cho bộ lọc, làm mát và đo lường dòng chảy.
Bộ đánh lửa bằng điện: Là một bộ phận tụ phóng điện với cuộn dây và bộ phân phối. Có thể điều chỉnh thời gian tia lửa được cài đặt tại nhà máy theo tiêu chuẩn ASTM.
Sự chuyển đổi Ron/Mon (Nghiên cứu / động cơ): Được thiết lập bằng cách sử dụng hai pu-li được cung cấp cho phép điều chỉnh tốc độ của động cơ phù hợp cả hai thông số tiêu chuẩn nghiên cứu / Ron (600 RPM) và động cơ / Mon (900 RPM).